Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Trang chủ của một website được xem là "bộ mặt" của doanh nghiệp. Chính vì thế thiết kế web bán hàng online cần phải tạo được ấn tượng với khách hàng ngay từ khi mở trang chủ của mình. Vậy làm sao có thể đạt được yêu cầu đó? Hãy cùng tham khảo những huong dan thiet ke web ban hang với bí quyết thiết kế trang chủ ấn tượng, thu hút dưới đây.

1. Nhấn mạnh nội dung, chọn lọc thông tin thu hút khách truy cập


Hãy chọn lọc những ý chính, những điểm nhấn cho thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn để làm nổi bật trang chủ. Đó mới chính là cái thu hút được khách hàng


2. Trình bày ngắn gọn và xúc tích


- Hãy cung cấp những thông tin ngắn gọn, xúc tích: Tốt nhất nên để khách hàng thấy được mọi thứ trên một mặt màn hình thay vì dàn trải 3,4 lần màn hình. Tất nhiên, bạn cần sắp xếp những thông tin đó hợp lý chứ không phải dàn trải tất cả trên một màn hình là đủ.

- Phân định các khoản mục một cách rõ ràng: Sử dụng mầu, thẻ header tag hay các ngắt dòng để phân định các đề mục.

- Đánh dấu các mục rõ ràng, làm nổi bật lên các mục

- Xây dựng dữ liệu dưới dạng cột: Phân cột có thể dễ đọc hơn là viết dưới dạng dòng ngang kéo dài hết một trang màn hình.

- Xây dựng những đoạn thông tin ngắn: Sử dụng đoạn text ngắn và làm nổi bật những nội dung chính quan trọng của từng đoạn.

Với những kỹ thuật thiết kế web bán hàng giá rẻ trên cùng với sự kết hợp các đường hyperlink, khách truy cập sẽ có đầy đủ thông tin trong website của bạn một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất.



3. Điều hướng truy cập


Điều hướng, tạo chỉ dẫn cho khách hàng là điều cần thiết trên website của bạn. Dưới đây là một số cách điều hướng bạn có thể tham khảo

- Sử dụng công cụ điều hướng truy cập: tạo sẵn cho khách hàng các lựa chọn điều hướng như quay lại, xem các bài viết trước, chuyên mục cha, nhấn enter để đăng nhập … mà không cần sử dụng các sự trợ giúp từ trình duyệt. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt từ bàn phím thay vì phải click chuột.

- Điều hướng khách hàng thông qua các bộ máy tìm kiếm: Xu hướng tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm dường như đang trở nên hữu ích hơn bao giờ hết bởi tại đó khách hàng có thể tìm kiếm chính xác thứ mình cần. Để có thể điều hướng, chỉ dẫn khách hàng đến website của mình thông qua các công cụ tìm kiếm bạn có thể sử dụng Google Adwords, Yahoo Ads hoặc đơn giản là lập cho mình một chiến lược SEO web với các từ khóa xác định ngay từ bây giờ.

- Sử dụng sơ đồ trang (sitemap): Sitemap sẽ là cách hiệu quả để khách hàng tìm kiếm thông tin mới và cũng là cách để người quản trị có thể quản lý nội dung trên web hiệu quả..

4. Tạo niềm tin đối với khách hàng


Để tạo niềm tin cho khách hàng bạn có thể tham khảo những cách sau:

- Hiển thị đầy đủ thông tin công ty như tên, địa chỉ, số điện thoại trên trang chủ.

- Cung cấp địa chỉ Email để giao dịch với khách hàng hoặc nhận những ý kiến phản hồi từ khách hàng.

- Hiển thị số lượng khách truy cập cũng là cách thể hiện độ HOT của website.

5. Kiểm tra và khắc phục sự cố nhanh nhất


Hãy chắc chắn rằng khi nảy sinh bất cứ lỗi nào bạn cũng có cách khắc phục nhanh nhất. Việc website lỗi có thể sẽ khiến khách hàng 1 đi không quay trở lại với bạn.

Ngoài ra thiết kế website bán hàng online với một trang chủ đáp ứng tiêu chuẩn hấp dẫn khách hàng là một trang cần phải đảm bảo tốt các yếu tố như bố cục, màu sắc, nội dung hấp dẫn, tốc độ load trang nhanh,… Tất cả những yếu tố này điều đã được mình phân tích trong bài Tại sao cần thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể tham khảo.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng nên một trang chủ hấp dẫn, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 


Creative Việt Nam hiểu rõ bạn cần những gì khi thiet ke web ban hang gia re cho từng doanh nghiệp kinh doanh với từng lĩnh vực riêng biệt để có thể quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét