Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016


Doanh nghiệp nào hiện nay cũng cần có ít nhất một website để bán hàng hoặc để giới thiệu công ty, doanh nghiệp của mình. Nếu bạn là chủ đầu tư và đang có nhu cầu thiết kế web bán hàng online
thì bạn cần phải chú ý một số điều cơ bản dưới đây.

Lựa chọn đơn vị thiết kế web


Có rất nhiều nhà cung cấp thương mại điện tử có thể giúp bạn thiết kế web bán hàng giá rẻ một cách nhanh chóng. Dịch vụ của những doanh nghiệp như vậy cho phép bạn thiết kế một trang web với giao diện đẹp mắt, hiện đại, thân thiện với khách hàng, dễ dàng cập nhật và quản lý nội dung.  

Tuy nhiên, hãy lựa chọn một đơn vị uy tín và chọn thiết kế theo yêu để cho website của bạn trở nên nổi bật nhất, từ đó gây dựng thương hiệu của công ty bạn, tạo ưu thế cạnh tranh trên thị trường. Chi phí thiết kế còn tùy thuộc vào số lượng sản phẩm bán ra và loại hình dịch vụ được cung cấp.

Xây dựng diện mạo tổng thể website


Nếu công ty của bạn đã có một trang thương mại điện tử, website bán hàng phải thể hiện diện mạo trực tuyến của doanh nghiệp, bao gồm logo và màu sắc chủ đạo của công ty. Hầu hết các mẫu thiết kế website bán hàng từ các nhà cung cấp thương mại điện tử với chủ đề cài đặt trước không đòi hỏi bạn phải có kiến thức về những ngôn ngữ như HTML và CSS để tùy chỉnh. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tải lên website logo của doanh nghiệp, hình ảnh sản phẩm hoặc thêm các biểu ngữ, đoạn phim và nhiều hơn nữa để tạo sự hấp dẫn cho trang web.




Hệ thống thanh toán


Dĩ nhiên điều không thể thiếu cho một cửa hàng trực tuyến là một phương thức thanh toán an toàn và bảo mật tốt thông tin khách hàng. Các phương thức thanh toán tiện lợi sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn khi chọn mua sản phẩm của bạn bởi họ thấy được sự chuyên nghiệp, tiện lợi và nhanh chóng. Do đó, nếu đã thiết kế website bán hàng thì không thể bỏ qua hệ thống thanh toán.

Thiết lập và duy trì chăm sóc khách hàng hiệu quả


Để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, bạn có thể chọn một công cụ quản trị quan hệ khách hàng. Các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu bao gồm: thông tin liên lạc của khách hàng, mua sắm gần đây, khiếu nại, lệnh chờ…

Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc, khiếu nại của khách hàng, hay việc đổi trả sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hình ảnh tốt nhất về sản phẩm


Hiển nhiên, mua sắm online thông qua các cửa hàng trực tuyến không thể nhìn, sờ và cảm nhận trực tiếp, khách hàng tiếp cận sản phẩm  thông qua các hình ảnh cũng như nội dung bạn cung cấp. Việc bạn cần có một chiếc máy ảnh tốt, đầy đủ ánh sáng và một hình ảnh hiện thực nhất về sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của mình. Nếu bạn chỉ mải mê chỉnh sửa ảnh sao cho đẹp và mất đi tính thực tế của sản phẩm, bạn đang tự đánh mất uy tín của doanh nghiệp.

Hình ảnh chưa đủ, trên cửa hàng trực tuyến phải kèm nội dung giới thiệu sản phẩm một cách ngắn gọn, đầy đủ, chính xác và nhắm đúng nhu cầu. Đừng quên những thông số của sản phẩm kèm theo cũng như lời khuyên, tips sử dụng hữu ích nếu có.


Creative Việt Nam hiểu rõ bạn cần những gì khi thiet ke web ban hang gia re cho từng doanh nghiệp kinh doanh với từng lĩnh vực riêng biệt để có thể quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét